CÔNG TÁC XÃ HỘI HÓA GIÁO DỤC NĂM HỌC 2017 - 2018

Công tác xã hội hóa giáo dục là một hoạt động đã và đang thực hiện trong các nhà trường. Xác định tầm quan trọng của công tác xã hội hóa giáo dục, trong năm học 2017 - 2018

Công tác xã hội hóa giáo dục là một hoạt động đã và đang thực hiện trong các nhà trường. Xác định tầm quan trọng của công tác xã hội hóa giáo dục, trong năm học 2017 - 2018, Trường Tiểu học Đại Hóa luôn quan tâm và coi đây là một nhiệm vụ quan trọng nhằm không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông. Để thực hiện tốt công tác xã hội hóa, nhà trường đã tập trung phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương xã hội hóa giáo dục; huy động nhân lực, vật lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hỗ trợ cho giáo dục tạo sự đồng thuận trong nhân dân, vì vậy công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh đã làm thay đổi đáng kể diện mạo của nhà trường về cảnh quan trường lớp, điều kiện dạy và học của thầy và trò, góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Ngoài ra nhà trường chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như: Tổ chức họp phụ huynh học sinh, các hoạt động ngoại khóa trải nghiệm sáng tạo…., thông qua các hoạt động như: Khai giảng năm học mới, ngày tổng kết công tác giáo dục của địa phương, ngày đại đoàn kết toàn dân, ngày tổng kết công tác khuyến học, các lễ hội của địa phương,…. từ đó các tầng lớp nhân dân, phụ huynh học sinh nhận thức sâu rộng về giáo dục, sẵn sàng tự nguyện đầu tư, đóng góp kinh phí, ngày công lao động để xây dựng trường lớp. Trường Tiểu học Đại Hóa đã thực hiện tốt quy chế dân chủ và giám sát về vấn đề mua sắm, xây dựng cơ sở vật chất và công tác xã hội hóa đã được trao đổi, bàn luận với phụ huynh học sinh. Không những vậy, để tạo lòng tin cho phụ huynh thì mọi khoản thu chi của lớp, của trường đều được công khai, minh bạch, mọi chi tiêu từ nguồn quỹ hội do phụ huynh học sinh quản lý để mang lại điều kiện học tập tốt hơn cho con em mình.
phụ huynh học sinh thấy được những đóng góp của mình đều được sử dụng hợp lý và       Mặt khác đội ngũ CBGV - CNV trong trường luôn đoàn kết, gắn bó , đam mê với nghề dạy học, với tinh thần trách nhiệm và tình yêu thươnghọc trò, luôn là niềm tin, là cầu nối thân thiện giữa nhà trường và các bậc phụ huynh cho nên trong một thời gian ngắn công tác Xã hội hoá giáo dục Trường Tiểu học Đại Hóa được đẩy lên một bước rõ rệt. Xác định tầm quan trọng của công tác xã hội hóa giáo dục. Năm học 2017 - 2018, trường Tiểu học Đại Hóa luôn coi đây là một trong những nhiệm có tầm ảnh hưởng lớn đến chất lượng giáo dục trong nhà trường. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền xã, nhà trường làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền, huy động nguồn lực, kinh phí từ các nhà hảo tâm, cha mẹ trẻ. Nguồn kinh phí huy động được chi đúng mục đích, đúng quy định đồng thời được công khai rõ ràng theo quy định trước các cuộc họp Ban Đại diện cha mẹ học sinh và cha mẹ trẻ toàn trường. Chính vì thế, nhà trường tạo dựng được lòng tin tới các nhà tài trợ và cha mẹ trẻ đã tham gia đóng góp cùng nhà trường tạo điều kiện cơ sở vật chất cũng như làm tốt công tác giảng dạy, giáo dục học sinh. Thu, chi minh bạch các nguồn kinh phí đã góp phần củng cố sự đoàn kết của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, làm cho mọi người tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực…Công tác xã họi hóa giáo dục của trường tiểu học trong năm qua đã có nhiều khích lệ góp phần quan trọng trong công tác giáo dục của nhà trường. Việc ủng hộ đóng góp vật chất, tinh thần của nhân dân là nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn, đồng thời còn thể hiện trách nhiệm cao quý của mỗi người vì tương lai con em chúng ta.

      Kính thưa toàn thể nhân dân!

      Năm học 2017 - 2018, trường Tiểu học Đại Hóa triển khai thực hiện công tác vận động XHHGD và đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, học kỳ 1 vừa qua, nhà trường đã tiếp nhận quà tặng của các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm…..mua sắm thêm máy tính, máy chiếu; tủ sách, giá sách, bàn đọc thư viện; bảng lớp, bàn ghế học sinh, ghế đá sân trường, Ngoài ra nhà trường còn tập trung hoàn thiện các hạng mục xây dựng, sửa chữa CSVC như bê tông hóa 750m2 sân và cổng trường, xây nhà kho, tường bao, sửa chữa nâng cấp nhà hiệu bộ, nhà xe học sinh, quét vôi ve và sửa chữa hệ thống cửa các phòng học, … Đến thời điểm hiện tại tất cả hạng mục cơ bản đã được hoàn tất, bàn giao và đưa vào sử dụng có hiệu quả. Tiêu biểu như:

        - Các thày, cô giáo tặng nhà trường 10 ghế đá trị giá 8.000.000 đ.
     - 1 số phụ huynh tặng nhà trường 5 ghế đá trị giá 4.000.000 đ.
     - Gia đình Nga Sơn tặng nhà trường 3 ghế, và 15 bàn đọc thư viện (trị giá:    2.700.000đ)

     - Ông Nguyễn Văn Chiến (Tân Chính) ủng hộ 500.000 đ

     - Ông Trần Văn Ngọc (Đồi Giàng) ủng hộ 2.000.000 đ

     - Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa (Tân Chính) ủng hộ 2.000.000 đ

 - Ông Nguyễn Văn Hiệp (Thôn Phú Thành) ủng hộ 5.000.000 đ

 - Bà Trần Thị Phiến (T.P Hà Nội) ủng hộ 5.000.000 đ

 - Gia đình Thầy giáo Lương Vân Lư (Tân Chính) tặng tủ, giá sách thư viện (trị giá 6.500.000 đ)

 - Hội đồng hương Đại Hóa (Hà Nội) ủng hộ 9.000.000 đ

 - Ông Đỗ Trọng Hiếu (T.P Thái Nguyên) ủng hộ 10.000.000 đ

 - Ông Đỗ Văn Hùng (T.P Hà Nội) ủng hộ 10.000.000 đ

 - Ông Dương Xuân Tiến (Chợ mới) ủng hộ 15.000.000 đ

 - Ông Nguyễn Văn Cảnh (T.P Hà Nội) ủng hộ 10.000.000 đ

 - Ông Nguyễn Văn Hùng (T.P Hà Nội) ủng hộ 20.000.000 đ

 - Đặc biệt gia đình ông bà Ngọc Lực (T.P Hà Nội) tặng nhà trường 5 máy tính + 1 máy chiếu (trị giá 54.000.000 đ)

  - Ngoài ra, rất nhiều nhà hảo tâm đã tặng nhiều cây cảnh có giá trị tạo môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - Thân thiện cho nhà trường.

   - Các bậc phụ huynh ủng hộ 350 ngày công lao động cải tạo cảnh quan khuôn viên nhà trường.

    Với kinh nghiệm của Trường Tiểu học Đại Hóa, muốn làm tốt công tác huy động kinh phí từ nguồn xã hội hóa giáo dục trước hết phải làm tốt công tác tuyên truyền, phải tạo uy tín với cha mẹ trẻ, với nhân dân bằng việc nâng cao chất lượng giáo dục học sinh, sử dụng có hiệu quả nguồn huy động, trân trọng sự đóng góp của cha mẹ học sinh và nhân dân, quan tâm chăm lo đến mọi đối tượng học sinh, đồng thời phải chăm lo đầu tư nâng cấp, tu sửa cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tốt, tạo được môi trường học tập thuận lợi cho học sinh, từ đó phụ huynh và cộng đồng sẽ quan tâm ủng hộ, có như vậy công tác xã hội hóa giáo dục mới được bền vững.
Có được những kết quả trên là sự nỗ lực, đồng lòng, chung tay, góp sức của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh ở trường Tiểu học Đại Hóa, là kết quả sự quan tâm của các cấp các ngành, của từng người dân trong và ngoài xã, thiết tha với sự nghiệp giáo dục. Thời gian tới, trường Tiểu học Đại Hóa tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, góp phần làm cho giáo dục Tiểu học nói riêng, giáo dục các nhà trường trên địa bàn xã Đại Hóa nói chung ngày càng phát triển.

      Kính thưa! Toàn thể nhân dân!

      Những kết quả đạt được về thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục của nhà trường rất khiêm tốn, tuy chưa đáp ứng đầy đủ được yêu cầu của giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Song, đó là thành quả rất đáng trân trọng, vì là kết quả của sự nỗ lực vượt lên nhiều khó khăn của tập thể sư phạm nhà trường, sự chỉ đạo và giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, toàn thể nhân dân, các bậc phụ huynh và các tổ chức tập thể, cá nhân các nhà hảo tâm…hỗ trợ trực tiếp xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan trường lớp, để học sinh có môi trường giáo dục tốt nhất, giúp các em phát triển toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ.

      Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh đã làm thay đổi đáng kể diện mạo của trường Tiểu học Đại Hóa về cảnh quan trường lớp và điều kiện chăm sóc giáo dục học sinh. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên, các em được trải nghiệm, được khám phá, được sinh hoạt tập thể, được thể hiện năng lực, phẩm chất, bộc lộ tính cách và rèn kỹ năng sống của mình.

      Trường Tiểu học Đại Hóa tin tưởng rằng với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, sự ủng hộ động viên của các tập thể, các bậc phụ huynh, các cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp…., nhà trường sẽ tiếp tục được đón nhận những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay góp sức để thày trò trường Tiểu học Đại Hóa có thêm động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng người, nhà trường đạt danh hiệu trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia.
                                                                                  Xin chân thành cảm ơn!
                                                                                       
HIỆU TRƯỞNG                                                                                                                                 

 

                                                                                              (đã ký)

 

 

                                                                                    Nguyễn Xuân Diễn